เครือข่ายลานปัญญาไทย

ยินดีต้อนรับสู่ลานปัญญา

ก่อนจะทำอะไรทั้งหมด ขอให้ bookmark หน้านี้เอาไว้ก่อน (คู่มือ)

สมัครสมาชิกหรือเปิดบล็อกใหม่คลิกที่นี่

  • ชื่อบล็อกจะต้องมีคำภาษาไทยที่มีความหมาย ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นบล็อกสแปม และลบบล็อกได้ทันที — ลานปัญญาเป็นบล็อกชุมชน เราไม่รับบล็อกเพื่อการโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการอะไร และไม่ทนต่อการทะเลาะกัน เรื่องนี้ไม่มีการต่อรอง การตัดสินใจของ admin ถือเป็นที่สิ้นสุด
  • สมัครสมาชิกใหม่ คลิกที่ลิงก์ข้างบน กรอกข้อความโดยจำเป็นต้องใช้อีเมลจริง ระบบจะส่ง activation link และรหัสผ่านไปให้ที่อีเมลนี้ เมื่อเปิดอ่าน จะต้องคลิกที่ลิงก์นั้นภายในสามวัน หรือไม่บัญชีชื่อผู้ใช้และบล็อกที่สร้าง ก็จะถูกลบไปโดยอัตโนมัติ
  • ความผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดของสมาชิกใหม่คือพยายามแต่งบล็อกทันที แต่ถ้าเลือกธีมไม่ดี (จะเลือกได้ดีได้อย่างไรในเมื่อทุกอย่างเป็นของใหม่) ก็ทำให้เข้า Dashboard ไม่ได้ และหาคู่มือไม่เจอ ทำให้ทำอะไรต่อไม่ได้ หากเกิดสถานการณ์นี้ขึ้น ให้กลับมาที่หน้าแรกของลานปัญญา เขียนอธิบายปัญหาเอาไว้ให้ละเอียด
  • ถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ล็อกอินเข้าระบบแล้วคลิกที่ลิงก์ข้างบน ก็จะเป็นการสร้างบล็อกใหม่
  • สมาชิกแต่ละท่านมีได้หลายบล็อก หากต้องการร่วมเขียนในบล็อกอื่น (ที่มีเจ้าของอยู่แล้ว) กรุณาติดต่อเจ้าของบล็อกโดยตรง
  • เมื่อเปิดบล็อกแล้ว กรุณาแนะนำตัวเองด้วย
  • Internet Explorer หรือ IE ที่ไม่ได้ลบ cache มาเป็นเวลานานแล้ว มักมีปัญหาเปิดใช้งานลานปัญญาได้ช้ามาก อาการนี้เป็นปัญหาเฉพาะตัวของ IE มาตลอดและยังไม่ได้แก้ไขจน IE7 เราไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้เบราวเซอร์อื่น แต่อยากบอกว่ามีเบราวเซอร์อื่นๆ ที่ใช้งานกับลานปัญญาได้ดีเช่น Firefox หรือ Safari

สำหรับสมาชิกที่มีบล็อกแล้ว แนะนำดังนี้คือ…

ด้วยมิตรภาพและห่วงใยทุกๆ ท่าน

ลานปัญญาไทย

สารบัญคำแนะนำภาษาไทย สารบัญคำแนะนำภาษาไทย สารบัญคำแนะนำภาษาไทย

หากผู้สนใจมีคำถาม ให้เขียนคำถามทิ้งไว้ข้างล่าง — คำถามคำตอบจะทะยอยลบทิ้งทุกสัปดาห์

Comments are closed.